0010#ครอบครัวปศุสัตว์ปศุสัตว์เขต 5 ทำด้วยใจ ทำให้ไว ทำได้จริง#     

       วันพุธที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ.2567 นายสุรพล ธัญญเจริญ ปศุสัตว์เขต 5 เป็นประธานในการจัดการประชุมคณะกรรมการบริหารโครงการแพะ-แกะล้านนา ระดับเขต เพื่อหารือแนวทางการแก้ไขปัญหาโครงการแพะ-แกะล้านนา ครั้งที่1/2567 ณ ห้องประชุมสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดลำปาง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง และประชุมออนไลน์ ผ่านระบบ(zoom meeting)ในการประชุมครั้งนี้เป็นการแจ้งให้ที่ประชุมทราบถึงการดำเนินงานโครงการฯตั้งแต่เริ่มจนถึงปัจจุบัน และหาแนวทางเพื่อพิจารณาในการแก้ไขปัญหา ดังนี้
1.ความต้องการของเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการฯว่ามีความประสงค์ และจะเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมอาชีพด้านอื่นๆ แก่เกษตรกรที่ยังคงเลี้ยงแพะและไม่ได้เลี้ยงแพะ เพื่อให้มีรายได้เพิ่มมากขึ้นและสามารถชำระหนี้ได้
2.การปรับโครงสร้างหนี้ช่วยเหลือเกษตรกรเพื่อขอยกเว้นเบี้ยกับร้อยละ 3 ต่อปีและขอขยายระยะเวลาการดำเนินโครงการในส่วนจำนวนเงินที่ทางการได้ชำระไปแล้วขอให้กองทุนสงเคราะห์เกษตรกรดำเนินการปรับปรุงยอดบัญชีโดยนำค่าเบี้ยปรับมาปรับเป็นเงินต้นในงวด
3. การทำสัญญากู้ยืมเงินเป็นรายบุคคลหากเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการไม่ประสงค์มีผู้ค้ำสามารถใช้หลักทรัพย์ค้ำประกันได้ และจัดทำหนังสือรับสภาพหนี้
4.ติดตามเร่งรัดการชำระเงินคืนกองทุนสงเคราะห์เกษตรกร
โดยสำนักงานปศุสัตว์เขต 5 จะได้สรุปรายงานการประชุม เพื่อรายงานความก้าวหน้า
นำเสนอผู้บริหารกรมปศุสัตว์เป็นลำดับต่อไป

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว : ส่วนส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์เขต 5