0010#ครอบครัวปศุสัตว์ปศุสัตว์เขต 5 ทำด้วยใจ ทำให้ไว ทำได้จริง#     

      วันที่ 10 มกราคม 2567นายสุรพล ธัญญเจริญ ปศุสัตว์เขต 5 มอบหมายให้ส่วนส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์เขต 5 เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการอำนวยการโครงการ FTA ครั้งที่ 1/2567 โดยมีนายสัตวแพทย์ประภาส ภิญโญชีพ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการโครงการพัฒนาศักยภาพการผลิตและการตลาดโคเนื้อรองรับ FTA ครั้งที่ 1/2567 เวลา 09.30 – 13.30 ณ ห้องประชุมลีลาวดี 1 ชั้น 6 ตึกชัยอัศวรักษ์ โดยผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย คณะกรรมการอำนวยการโครงการฯ เจ้าหน้าที่สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (กองทุนฯ FTA) ปศุสัตว์จังหวัดราชบุรี ผู้แทนสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชียงราย ตาก นครสวรรค์ ชัยนาท และสุพรรณบุรี รวมทั้งเครือข่ายเกษตรกร/บริษัท ที่อยู่ในโครงการฯ FTA เข้าร่วมชี้แจงข้อมูลและปัญหาในการดำเนินงานของโครงการฯ FTA ต่อคณะกรรมการฯ ในที่ประชุมด้วย
โดยที่ประชุมได้มีวาระเพื่อพิจารณา ดังนี้
📌ทบทวนแผนการผลิตและแผนการตลาดโครงการฯ FTA ของเครือข่ายวิสาหกิจชุมชน ทั้ง 4 เครือข่าย
และบริษัท พรีเมี่ยม บีฟ จำกัด และการชำระเงินค่าโคคงค้าง ระหว่าง บริษัท พรีเมี่ยม บีฟ จำกัด
กับ เครือข่ายวิสาหกิจชุมชนในโครงการฯ FTA "
โดยในที่ประชุมได้มีมติ : ให้เครือข่ายและบริษัท ดำเนินการชำระเงินคืนโครงการฯ FTA ของปีที่ 4 ภายในวันที่ 31 มกราคม 2567 ตามมติกองทุนฯ FTA เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2566
📌 การดำเนินการกรณีเครือข่ายวิสาหกิจชุมชน ทั้ง 4 เครือข่าย ไม่จัดทำหนังสือสัญญา กู้ยืมเงินโครงการฯ FTA
(ฉบับแก้ไขเพิ่มเติมครั้งที่ 1) กับ กรมปศุสัตว์
โดยในที่ประชุมได้มีมติ : มอบหมายให้ปศุสัตว์จังหวัดประสานไปยังเครือข่ายวิสาหกิจชุมชน 4 เครือข่าย ให้ดำเนินการจัดส่งสัญญากู้ยืมเงินโครงการฯ FTA (ฉบับแก้ไขเพิ่มเติมครั้งที่ 1) มายังกรมปศุสัตว์ ภายใน 31 มกราคม 2567

 

  

ภาพ/ข่าว :  ส่วนส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์สำนักงานปศุสัตว์เขต 5