007    วันที่ 2 มิถุนายน 2565 เวลา 09.30 น. นายพนม มีศิริพันธุ์ ปศุสัตว์เขต 5 มอบหมายให้ น.สพ.ศราวุธ เขียวศรี ผู้อำนวยการส่วนสุขภาพสัตว์ เป็นประธานคณะกรรมการฯ ตามข้อกำหนดกรมปศุสัตว์ ว่าด้วยการรับรอง การพิจารณาและการอนุญาตเคลื่อนย้ายสัตว์หรือซากสัตว์ ภายในราชอาณาจักรทางระบบอิเล็กทรอนิกส์แบบพิเศษ (e – Privilege Permit) พ.ศ. 2560 พร้อมด้วย น.สพ.อภิเษก คงศิลา นายสัตวแพทย์ชำนาญการพิเศษ เจ้าหน้าที่ส่วนสุขภาพสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์เขต 5 กลุ่มพัฒนาสุขภาพสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชียงใหม่ และด่านกักกันสัตว์เชียงใหม่ ร่วมเป็นคณะกรรมการฯตรวจรับรองและมอบสิทธิการเข้าใช้งานระบบ e-PP ที่พักซากสัตว์ บริษัท เบทาโกรเกษตรอุตสาหกรรม จำกัด ณ ห้องเย็นของบริษัท นิ่มซี่เส็ง จำกัด อำเภอเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ผลการตรวจประเมินเป็นไปด้วยความเรียบร้อยตามข้อกำหนดฯ ของกรมปศุสัตว์

>>>>>การพิจารณาและการอนุญาตเคลื่อนย้ายสัตว์หรือซากสัตว์ ภายในราชอาณาจักรทางระบบอิเล็กทรอนิกส์แบบพิเศษ (e – Privilege Permit) เป็นระบบที่กรมปศุสัตว์ได้ออกแบบเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกอบการที่มีความประสงค์จะนำหรือเคลื่อนย้ายสัตว์หรือซากสัตว์ภายในประเทศจำนวนมาก ทำให้มีความสะดวก รวดเร็ว ลดขั้นตอนการทำงานด้านการเคลื่อนย้ายซากสัตว์ และสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคได้สินค้าปศุสัตว์ที่มีความปลอดภัย สามารถตรวจสอบแหล่งที่มาของซากสัตว์ได้
>>>>>ทั้งนี้ผู้ประกอบการที่มีความประสงค์ขอการรับรองสามารถยื่นคำขอประกอบหลักฐานได้ที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดทุกแห่งที่สถานประกอบการตั้งอยู่ หรือสามารถสอบถามรายละเอียดที่สำนักงานปศุสัตว์เขต หรือสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดทุกแห่ง หรือกองสารวัตรและกักกัน ที่เว็บไซต์ของกองสารวัตรและกักกัน _https://aqi.dld.go.th/_


 

 

 

ภาพ/ข่าว :  ส่วนสุขภาพสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์เขต 5