007#ครอบครัวปศุสัตว์ปศุสัตว์เขต 5 ทำด้วยใจ ทำให้ไว ทำได้จริง#   

   วันที่ 22-25 มีนาคม 2566 นายชุมพล บุญรอด ปศุสัตว์เขต 5 มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ส่วนส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์ พร้อมด้วยเกษตรกรผู้เลี้ยงโคเนื้อ เข้าร่วมประชุมอบรมสัมมนาโครงการเชื่อมโยงเครือข่ายโคเนื้อเพื่อพัฒนาให้เกิดความเข็มแข็ง ณ โรงแรมฟอร์จูน โคราช อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา โดยมีนายสัตวแพทย์ประภาส ภิญโญชีพ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ เป็นประธานในการประชุม มีหลักสูตรการฝึกอบรม ดังนี้

1. การพัฒนาวิธีการเลี้ยงโคเนื้อเพื่อสร้างเป็นอุตสาหกรรมโคเนื้อไทย
2. กุญแจสู่ความสำเร็จ : สร้างมูลค่า สร้างรายได้ เนื้อโคไทย ขายได้ ขายดี
3. การดำเนินการส่งออกโคไปต่างประเทศ มาตรการการควบคุมการเคลื่อนย้ายสถานการณ์เศรษฐกิจโคเนื้อและผลิตภัณฑ์ในประเทศไทย รวมถึงการจำหน่ายไปยังต่างประเทศ
4. โอกาสและช่องทางทางการตลาดของโคเนื้อไทยไปจีน
วัตถุประสงค์การจัดฝึกอบรมมุ่งเน้นให้ความสำคัญกับการส่งเสริม สร้างความสามรถในด้านการผลิต และการตลาดให้กับผู้เข้าร่วมฝึกอบรมที่เป็นทั้งเกษตรกร และเจ้าหน้าที่จากเขตพื้นที่ปศุสัตว์ทั่วประเทศ ทั้งนี้เพื่อให้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ทักษะ และประสบการณ์ในด้านโคเนื้ออย่างครบวงจร เชื่องโยงเครือข่าย เพิ่มประสิทธิภาพการเลี้ยงโคเนื้อ เพิ่มปริมาณโคเนื้อ ผลิตลูกโคเนื้อให้ตรงกับความต้องการของตลาด และมีช่องทางการจำหน่ายโคเนื้อไปยังตลาดภายในและตลาดต่างประเทศ มาใช้ในการพัฒนาการผลิตของตนเอง ทำให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้นเพียงพอต่อการดำรงชีพ สามารถประกอบอาชีพการเลี้ยงโคเนื้อได้อย่างยั่งยืนต่อไป

 

  

 ภาพ/ข่าว :  ส่วนส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์เขต 5