008    วันที่ 11 พฤษภาคม 2565 เวลา 09.30 น. เป็นต้นไป นายพนม มีศิริพันธุ์ ปศุสัตว์เขต 5 เป็นประธานการประชุมประจำเดือนเมษายน 2565 ของสำนักงานปศุสัตว์เขต 5 ณ ห้องประชุมกลาง สำนักงานปศุสัตว์เขต 5 จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี น.สพ.ชัยโรจน์ โพธิ์เจริญ ผู้อำนวยการส่วนมาตรฐานการปศุสัตว์ นายวุฒิชัย คำดี ผู้อำนวยการส่วนยุทธศาสตร์และสารสนเทศการปศุสัตว์ และผู้แทนผู้อำนวยการส่วนสุขภาพสัตว์ ผู้อำนวยการส่วนส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์ เจ้าหน้าที่หน่วยพัฒนาสุขภาพและผลผลิตสัตว์ เจ้าหน้าที่ส่วน/ฝ่าย เข้าร่วมประชุมฯ

ปศุสัตว์เขต 5 กำหนดให้มีการประชุมติดตามผลการปฏิบัติงานเป็นประจำทุกเดือน เพื่อให้การปฏิบัติงานของหน่วยงานภายใต้สังกัดสำนักงานปศุสัตว์เขต 5 การใช้งบประมาณให้เป็นไปตามเป้าหมาย รวมถึงการดำเนินงาน/โครงการสำคัญตามนโยบายของกรมปศุสัตว์และของปศุสัตว์เขต 5 เช่น โครงการยกระดับมาตรฐานฟาร์มโคนมให้ได้ 100% (100%GAP) การเฝ้าระวังโรคระบาดสัตว์ที่สำคัญในพื้นที่ การดำเนินกิจกรรม 5ส และปัญหาการปฏิบัติงานในพื้นที่ของแต่ละส่วน/ฝ่าย ร่วมประเมินและหาแนวทางแก้ไขปัญหาให้เป็นแนวทางเดียวกันสำหรับการปฏิบัติในพื้นที่ และรายงานให้กรมปศุสัตว์ทราบต่อไป
เนื่องในโอกาสกรมปศุสัตว์จัดงานวันสถาปนากรมปศุสัตว์ครบรอบ 80 ปี เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2565 หน่วยงานในพื้นที่ปศุสัตว์เขต 5 ได้รับรางวัลคุณภาพกรมปศุสัตว์ประจำปี พ.ศ. 2565 (DLD Quality Awards 2022) คว้า 5 รางวัล และรางวัลคนดีศรีปศุสัตว์ จำนวน ๑ รางวัล ประกอบด้วย
   1. รางวัลคุณภาพกรมปศุสัตว์ ประจำปี พ.ศ. 2565 (DLD QUALITY AWARDS 2022) ประเภทพัฒนาการบริการ ระดับดีเด่น ผลงาน โครงการผลักดันให้เกษตรกรทุกรายผ่านการรับรองมาตรฐานฟาร์ม (100%GAP)
   2. รางวัลคุณภาพกรมปศุสัตว์ ประจำปี พ.ศ. 2565 (DLD QUALITY AWARDS 2022) ประเภทพัฒนาการบริการ ระดับดี ผลงาน โครงการ “สำรวจคุณภาพและยาตกค้างในอาหารจิ้งหรีดในพื้นที่เขต 5”
   3. รางวัลฟาร์มต้นแบบ "ปศุสัตว์อินทรีย์ BCG MODEL" ประจำปี พ.ศ. 2565 ระดับยอดเยี่ยม ประเภทฟาร์มไก่ไข่ ได้แก่ บริษัท ฮิลไทร์บ ออร์แกนนิคส์ จำกัด
   4. รางวัลฟาร์มต้นแบบ "ปศุสัตว์อินทรีย์ BCG MODEL" ประจำปี พ.ศ. 2565 ประเภทฟาร์มไก่ไข่ ได้แก่ สถานีเกษตรหลวงปางดะ
   5. รางวัลฟาร์มต้นแบบ "ปศุสัตว์อินทรีย์ BCG MODEL" ประจำปี พ.ศ. 2565 ประเภทแปลงพืชอาหารสัตว์ ได้แก่ ศูนย์วิจัยและบำรุงพันธุ์สัตว์เชียงใหม่
  6. รางวัลคนดีศรีปศุสัตว์ ได้แก่ บุคลากรของศูนย์วิจัยและบำรุงพันธุ์สัตว์เชียงใหม่
ปศุสัตว์เขต 5 ได้กล่าวแสดงความยินดีและเป็นผู้แทนในการมอบรางวัลดังกล่าวให้กับหน่วยงานและเจ้าหน้าที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานด้วย

 

 

 

ภาพ/ข่าว :  สำนักงานปศุสัตว์เขต 5