008       วันที่ 5 พฤษภาคม 2565 งานวันสถาปนากรมปศุสัตว์ ครบรอบ 80 ปี ที่จัดขึ้น ณ กรมปศุสัตว์ โดยมี ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธี ซึ่งจัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “ย้อนรำลึก 8 ทศวรรษ 80 ปี วิถีชาวปศุสัตว์สู่การพัฒนาประเทศ สืบสานงานตามพระราชปณิธานตามรอยพ่อของแผ่นดิน” มีกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจมากมาย รวมถึงการมอบโล่รางวัลเชิดชูเกียรติเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์ โดยสำนักงานปศุสัตว์เขต 5 ได้รับ 5 รางวัล ประกอบด้วย

1. รางวัลคุณภาพกรมปศุสัตว์ ประจำปี พ.ศ. 2565 (DLD QUALITY AWARDS 2022) ประเภทพัฒนาการบริการ ระดับดีเด่น ผลงาน โครงการผลักดันให้เกษตรกรทุกรายผ่านการรับรองมาตรฐานฟาร์ม (100%GAP)
2. รางวัลคุณภาพกรมปศุสัตว์ ประจำปี พ.ศ. 2565 (DLD QUALITY AWARDS 2022) ประเภทพัฒนาการบริการ ระดับดี ผลงาน โครงการ “สำรวจคุณภาพและยาตกค้างในอาหารจิ้งหรีดในพื้นที่เขต 5”
3. รางวัลฟาร์มต้นแบบ "ปศุสัตว์อินทรีย์ BCG MODEL" ประจำปี พ.ศ. 2565 ระดับยอดเยี่ยม ประเภทฟาร์มไก่ไข่ ได้แก่ บริษัท ฮิลไทร์บ ออร์แกนนิคส์ จำกัด
4. รางวัลฟาร์มต้นแบบ "ปศุสัตว์อินทรีย์ BCG MODEL" ประจำปี พ.ศ. 2565 ประเภทฟาร์มไก่ไข่ ได้แก่ สถานีเกษตรหลวงปางดะ
5. รางวัลฟาร์มต้นแบบ "ปศุสัตว์อินทรีย์ BCG MODEL" ประจำปี พ.ศ. 2565 ประเภทแปลงพืชอาหารสัตว์ ได้แก่ ศูนย์วิจัยและบำรุงพันธุ์สัตว์เชียงใหม่

   ตลอดระยะเวลา 80 ปีที่ผ่านมา กรมปศุสัตว์เป็นหน่วยงานสำคัญในการส่งเสริมและพัฒนางานด้านปศุสัตว์ ให้มีความเจริญก้าวหน้า มีประสิทธิภาพ ได้มาตรฐานและปลอดภัยสำหรับการบริโภคทั้งภายในประเทศ และส่งออกไปต่างประเทศ  จึงถือเป็นหน่วยงานหนึ่งที่มีบทบาทในการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลที่สร้างความเข้มแข็งของภาคปศุสัตว์ไทย

 

 

ภาพ/ข่าว :  ส่วนมาตรฐานการปศุสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์เขต 5