2  วันอังคารที่ 29 ธันวาคม 2563 นายวุฒิชัย คำดี ผู้อำนวยการส่วนยุทธศาสตร์และสารสนเทศการปศุสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์เขต 5 เป็นประธานการประชุมคณะทำงานด้านการพัฒนาบุคลากรของสำนักงานปศุสัตว์เขต 5 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ซึ่งเป็นผู้แทนจากทุกส่วน/ฝ่าย ของหน่วยงาน เพื่อทบทวนผลการดำเนินงานในรอบปีที่ผ่านมา และร่วมกันจัดทำแผนพัฒนารายบุคคล (Individual Development Plan : IDP) สำหรับใช้ประกอบการประเมินผลการปฏิบัติราชการของผู้บริหารด้านการพัฒนาบุคลากร ภายใต้ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จในการพัฒนาผู้ใต้บังคับบัญชา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 โดยที่ประชุมได้รับนโยบายในการพัฒนาบุคลากรของหน่วยงานจากท่านปศุสัตว์เขต 5 ว่าต้องการให้ทุกคนในหน่วยงานต้องได้รับการพัฒนาโดยวิธีการเรียนรู้ด้วยตนเองผ่านสื่ออิเลคทรอนิกส์ (e-Learning) ของสำนักงาน ก.พ. รวมทั้ง 2 รอบการประเมิน

ที่ประชุมมีมติให้ทุกคนพัฒนาโดยวิธีการเรียนรู้ด้วยตนเองผ่านสื่ออิเลคทรอนิกส์ (e-Learning) ของสำนักงาน ก.พ. และได้แบ่งกลุ่มผู้ใต้บังคับบัญชาออกเป็น 3 กลุ่ม ดังนี้

    กลุ่ม                                    บุคลากร
กลุ่มที่ 1 ผู้อำนวยการส่วน หัวหน้าฝ่าย และข้าราชการระดับชำนาญการพิเศษ
กลุ่มที่ 2 ข้าราชการระดับชำนาญการ ชำนาญงาน ปฏิบัติการ และปฏิบัติงาน
กลุ่มที่ 3 พนักงานราชการ ลูกจ้างประจำ และจ้างเหมาบริการ


          ทั้งนี้ หลังจบหลักสูตรตามเกณฑ์ที่ สำนักงาน ก.พ. กำหนดแล้ว ให้ทุกกลุ่ม (กลุ่ม 1
– 3) ดำเนินการจัดกิจกรรมชุมชนนักปฏิบัติ (Community of practice : CoP) เพื่อวิเคราะห์ผลการเรียนรู้ที่ได้รับว่าสามารถนำมาใช้พัฒนางานได้อย่างไร แล้วให้ตัวแทนของแต่ละกลุ่มนำเสนอในการประชุมประจำเดือนของสำนักงานปศุสัตว์เขต 5 และมอบหมายให้คณะทำงานและเลขานุการรวบรวมข้อมูลและจัดทำรายงานแผน/ผลการพัฒนาผู้ใต้บังคับบัญชา รอบที่ 1/2564 นำเสนอบนเว็บไซต์ของหน่วยงานต่อไป

  

ภาพ/ข่าว : ส่วนยุทธศาสตร์ฯ สำนักงานปศุสัตว์เขต 5