0010#ครอบครัวปศุสัตว์ปศุสัตว์เขต 5 ทำด้วยใจ ทำให้ไว ทำได้จริง#   

   วันพุธที่ 7 มิถุนายน 2566 นายชุมพล บุญรอด ปศุสัตว์เขต 5 มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่ส่วนส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์เขต 5 เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการอำนวยการโครงการ FTA ครั้งที่ 2/2566 โดยมีนายประภาส ภิญโญชีพ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการโครงการพัฒนาศักยภาพการผลิตและการตลาดโคเนื้อรองรับ FTA ครั้งที่ 2/2566 เวลา 09.30 – 16.30 ณ ห้องประชุมชัยอัศวรักษ์ ชั้น 2 ตึกชัยอัศวรักษ์ โดยผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย คณะกรรมการอำนวยการโครงการฯ ผู้แทนสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชียงราย ตาก นครสวรรค์ ราชบุรี ชัยนาท และสุพรรณบุรี รวมทั้งเครือข่ายเกษตรกร 4 เครือข่าย และบริษัท พรีเมี่ยม บีฟ จำกัด เข้าร่วมชี้แจงข้อมูลและปัญหาในการดำเนินงานของโครงการฯ FTA ต่อคณะกรรมการฯ ในที่ประชุมด้วย

โดยมีมติในที่ประชุม ดังนี้
📌มีมติให้สำนักงานปศุสัตว์เขต และสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดติดตามเครือข่ายทั้ง 4 เครือข่าย และกลุ่มเกษตรกร ร่วมพัฒนาคอกกลางให้ได้รับการรับรองมาตรฐาน GFM / GAP / ปลอดสารเร่งเนื้อแดง เพื่อให้เป็นไปตามความต้องการของตลาด พร้อมทั้งให้สำรวจข้อมูลโค และรูปแบบการบันทึกข้อมูลของเกษตรกรรายฟาร์ม เพื่อเตรียมความพร้อมในการขอใช้งานในระบบ E – Breeding ของสำนักพัฒนาพันธุ์สัตว์
📌มีมติให้บริษัท พรีเมี่ยม บีฟ จำกัด ดำเนินการจัดทำแผนการชำระเงินค่าโคคงค้าง จำนวน 5,168,523.55 บาท ให้แก่เครือข่ายฯ ตากฟ้า จังหวัดนครสวรรค์ เพื่อให้เครือข่ายสามารถบริหารจัดการ และดำเนินการเลี้ยงโคก่อนขุนและโคขุนได้ตามแผนที่ได้รับการอนุมัติ
📌มีมติให้เครือข่ายฯตากฟ้า จังหวัดนครสวรรค์ นำส่งข้อมูลให้กับกรมปศุสัตว์ ผ่านปศุสัตว์จังหวัดนครสวรรค์ เพื่อ กสส.ในฐานะฝ่ายเลขานุการ จะได้หารือไปยังสำนักกฎหมาย ประเด็นการแก้สัญญากู้ยืมเงินโครงการฯ FTA ระหว่างกรมปศุสัตว์ กับ เครือข่ายฯ
📌เห็นชอบ ร่างคู่มือปฏิบัติงานโครงการฯ FTA ฉบับแก้ไขครั้งที่ 2 (อนุมัติตามมติคณะกรรมการบริหารกองทุนฯ ครั้งที่ 1/2566 เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2566)
📌พิจารณาขอบเขตประเภทรายการค่าใช้จ่ายเงินหมุนเวียนผลิตโคก่อนขุนและโคขุนทั้ง 17 รายการ โดยเน้นย้ำในข้อที่ 17 ค่าใช้จ่ายอื่น ๆ เพื่อสร้างความเข้าใจที่ตรงกัน ในการกำกับติดตามการใช้จ่ายเงินหมุนเวียนของเครือข่ายฯ 4 เครือข่าย
📌ร่วมพิจารณาแก้ไขปัญหาการจำหน่ายโคโครงการฯ FTA ระหว่างเครือข่ายฯ 4 เครือข่าย กับ บริษัท พรีเมี่ยม บีฟ จำกัด

 

 

  

 ภาพ/ข่าว :  ส่วนส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์เขต 5